Sunday, April 6, 2014

What is LOVE? (TAG Ver.) & 時空を超え 宇宙を超え (TAG Ver.)

What is LOVE? (Tagalog Version) - Morning Musume '14


So I've got plans for this what I call "summer" (since I'll have summer term so yeah, really no summer for me). I have many things to do like this:

plans on what do do for the whole month.
And I need these things to be finished on that day! =.= I don't want these to be delayed again!

Oh well, anyway, so I already translated Toki wo Koe Sora wo Koe - Morning Musume in Filipino.
I'm not yet sure if this'll be my official translation of it.


Sa Kabila ng Kalawakan at ng Oras
(Unofficial Filipino Translation)

VERSE 1:
Alam 'ko na hindi ako katulad ng iba
Na naghihintay sa yo noong simula palang
Kaya ako'y naniniwala na tayo'y magtatagpo
magtatagpo sa mundong ito

Ang pag-ibig ay nasira na ng buong daigdig
Halika't pag-usapan natin kung bakit
Upang ang lahat ay makalaya na sa hinagpis

CHORUS:
Ako'y hindi makatulog, ako'y nag-iisa
Minsan talaga hindi 'ko kayang malumbay
Ngunit kailangan na ikaw ay masaktan 'di kahit mo matanggap

Sa kabila ng kalawakan at ng oras
tayong dalawa ay itinadhana ng nakaraan
upang tayo ay magsilbi sa darating na bukas

VERSE 2:
Ano ang iyong mukha 'pag ika'y kumakanta?
Ano ang iyong tinig 'pag ika'y natatawa?
Ngunit ako pa rin ay sadyang nasasaktan
kung tayo pa rin ba ay magkikita

Sa sobrang layo ng ating tatahakin
Hindi 'ko na kayang malaman ang dapat na gagawin
Ang tanging sagot ay nakasalalay sa 'tin O aking puso

CHORUS:
Ika'y mahalaga, Ika'y mahalaga, ika'y kailangan para sa aking buhay
Ipipikit 'ko ang aking mata, at ika'y aking mararamdaman

Sa kabila ng kalawakan at ng oras
tayong dalawa ay itinadhana ng nakaraan
upang tayo ay magsilbi sa darating na bukas

BRIDGE:
Ang hangin ay bumubulong sa 'ting damdamin Mahal 'ka niya
Ang panaginip ay hindi ititigil Kailangan 'ka niya
Oh... oh...

CHORUS:
Ika'y mahalaga (ika'y mahalaga), Ika'y mahalaga (ika'y mahalaga), ika'y kailangan para sa aking buhay
Ipipikit 'ko ang aking mata, at ika'y aking mararamdaman

(Oh...) Sa kabila ng (Oh...) kalawakan at ng oras (Oh..)
tayong dalawa ay itinadhana ng nakaraan (Oh..)
upang tayo ay magsilbi sa darating na bukas

No comments:

Post a Comment